[KHÁCH HÀNG] HƯỚNG DẪN VÀ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VATO FOOD

  1. Giới thiệu.

VATO thống báo ra mắt dịch vụ Gọi Đồ Ăn (VATO FOOD) nằm trên hệ sinh thái của VATO. Với tính năng mới này, quý khách chỉ cần mở điện thoại và sử dụng dịch vụ Gọi Đồ Ăn, chúng tôi sẽ mua các món ngon tới bạn nhanh chóng, an toàn.

  1. Hướng dẫn sử dụng

  1. Quyền của Người Dùng:

         a. Được miễn phí quyền sử dụng công nghệ có thời hạn trong hoặc ngoài Lãnh Thổ Việt Nam để truy cập và sử dụng cho mục đích của cá nhân/doanh nghiệp nhằm kết nối với các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ liên kết với VATO.EC;

         b. Được tham gia chương trình ưu đãi, khuyến mãi và hưởng các quyền lợi từ VATO.EC với điều kiện Người Dùng đáp ứng các tiêu chí đã được quy định cụ thể và tuân thủ các điều kiện đã được xác định cụ thể, đáp ứng yêu cầu hợp lý của Công ty;

         c. Được quyền từ chối nhận đơn hàng với các trường hợp sau:

      • Sản phẩm, thực phẩm biến dạng.
      • Không đúng với đơn hàng đã đặt, tự ý mua hàng hóa sai cửa hàng, quán ăn… 
      • Lấy hàng trễ, giao hàng trễ, giao nhầm hàng, đến trễ nhưng không có lý do và không gọi thông báo.
      • Cung cấp thông tin chuyến xe giao đồ ăn, thức uống/ hình ảnh hóa đơn sai sự thật, không đúng quy định.
      • Và các quy định khác trong Quy Tắc Ứng Xử của đối tác cung cấp dịch vụ vận tải.

         d. Có thể được cho phép lựa chọn hủy Dịch Vụ Gọi Đồ Ăn nhất định trước khi Dịch Vụ đó bắt đầu, với điều kiện Người Dùng có thể phải trả khoản phí hủy dịch vụ; và

         e. Được ngừng sử dụng Ứng Dụng VATO vào bất cứ thời điểm nào bằng cách hủy Tài Khoản và xóa vĩnh viễn Ứng Dụng Người Dùng khỏi Thiết Bị Di Động.

 

  1. Quy định về những hàng hóa bị cấm/hạn chế mua bán và vận chuyển
  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ.
  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
  • Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm.
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  • Các loại pháo.
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử).
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.
  • Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng.
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
  • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam.
  • Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái.
  • Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái.
  • Khoáng sản đặc biệt, độc hại.
  • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường.
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
  • Phụ gia Thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến Thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, Thực phẩm chức năng, Thực phẩm có nguy cơ cao, Thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, Thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole.
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
  • Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ.
  • Rượu các loại.
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu.
  • Khoáng sản.
  • Khí đốt các loại (Bao gồm cả hoạt động chiết nạp)..
  • Thực phẩm thuộc Danh mục Thực phẩm có nguy cơ cao.
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
  • Phim, băng, đĩa hình (bao gồm cả hoạt động in, sao chép).
  • Nguyên liệu thuốc lá.
  • Các Thực phẩm dễ hư hỏng khi ở nhiệt độ bình thường.
  • Các loại hàng hóa bị cấm khác theo quy định của pháp luật.
  1. Cước phí Dịch Vụ và thanh toán:
  • VATO.EC có quyền thay đổi Giá cước dịch vụ tùy theo từng thời điểm và được thông báo đến Cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định của pháp luật và công bố chính thức trên Website https://vato.vn. 
  • Cước phí và Tiền đơn hàng khách hàng thanh toán bằng tài khoản VATOPAY hoặc tiền mặt đúng với số tiền hiển thị trên công nghệ VATO (bao gồm các khoản phụ phí).
  • Thời gian thanh toán: Khách Hàng sẽ thanh toán ngay sau khi Tài xế thực hiện hoàn tất Dịch Vụ và đã xác nhận với Khách Hàng hay trước khi cung cấp Dịch Vụ.

 

  1. Các hành vi vi phạm và biện pháp xử phạt
Vi Phạm Biện pháp xử lý
Lần 1 Lần 2 Lần 3
Hành động liên quan đến việc Quấy rối tình dục đối với Nhà Cung Cấp Dịch Vụ (qua văn bản hoặc lời nói)  Cảnh cáo Khoá tài khoản vĩnh viễn
Tuyên truyền hoặc thuyết phục người khác truyền bá tin tức gian lận hoặc giả mạo, phỉ báng Công Ty trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện truyền thông Khoá tài khoản vĩnh viễn
Cố tình báo cáo, phản hồi thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu tới đối tác Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Khoá tài khoản vĩnh viễn
Phát tán thông tin số điện thoại, hình ảnh hoặc thông tin khác của đối tác Nhà Cung Cấp Dịch Vụ bằng bất kỳ phương tiện nào với mục đích xấu Khoá tài khoản vĩnh viễn
Người Dùng có hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên VATO Khoá tài khoản vĩnh viễn
Đưa hàng hoá hoặc tiền cho nhân viên, đối tác của VATO nhằm mục đích phá vỡ các quy tắc của VATO Khoá tài khoản vĩnh viễn
Người Dùng có hành vi xúc phạm, đánh, dọa giết (qua lời nói hoặc văn bản) với đối tác Nhà Cung Cấp Dịch Vụ trước, trong hoặc sau chuyến đi. Khoá tài khoản vĩnh viễn
Liên hệ với đối tác Nhà Cung Cấp Dịch Vụ với mục đích lôi kéo qua các công ty đối thủ trước/trong/sau chuyến đi Khoá tài khoản vĩnh viễn
Không thanh toán tiền/thanh toán không đủ cho đối tác Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Cảnh cáo Khoá tài khoản vĩnh viễn
Cố tình đặt đơn hàng thức ăn, Thực phẩm nhưng lại không nhận (VATO FOOD) (Trong trường hợp yêu cầu đối tác Nhà Cung Cấp Dịch Vụ ứng tiền trước sẽ Khóa tài khoản vĩnh viễn) Cảnh cáo Khóa tài khoản 7 ngày Khóa tài khoản vĩnh viễn
Người Dùng đặt xe phá, đặt xe rồi huỷ nhiều lần (trên 3 lần cùng một thời điểm) Cảnh cáo Cảnh cáo Khóa tài khoản 7 ngày

 

  1. Các trường hợp có nguy hại đến uy tín của VATO.EC. 
Vi Phạm Biện pháp Xử lý
Thực hiện đơn hàng giả mạo hoặc các giao dịch bất thường thông qua hệ thống của VATO.EC nhằm trục lợi Khóa tài khoản vĩnh viễn Mời cơ quan chức năng can thiệp khi thiệt hại quá 2.000.000đ. Đền bù toàn bộ những thiệt hại mà hành vi này gây ra
Hợp tác với đối tác VATO.EC thực hiện đơn hàng giả mạo hoặc các giao dịch bất thường thông qua hệ thống của VATO.EC nhằm trục lợi Khóa tài khoản vĩnh viễn Mời cơ quan chức năng can thiệp khi thiệt hại quá 2.000.000đ. Đền bù toàn bộ những thiệt hại mà hành vi này gây ra
Có hành vi gian lận các chương trình khuyến mãi của VATO.EC Khóa tài khoản vĩnh viễn
Người Dùng có tài khoản không hợp lệ, giả mạo Khóa tài khoản vĩnh viễn Mời cơ quan chức năng can thiệp khi thiệt hại quá 2.000.000đ. Đền bù toàn bộ những thiệt hại mà hành vi này gây ra
Có hành vi cản trở, gây ảnh hưởng xấu đến các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Khóa tài khoản vĩnh viễn
Người Dùng sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào hệ thống của VATO.EC

Sử dụng phần mềm hack, phần mềm giả lập định vị nhằm trục lợi từ VATO.EC

Khóa tài khoản vĩnh viễn Mời cơ quan chức năng can thiệp khi thiệt hại quá 2.000.000đ. Đền bù toàn bộ những thiệt hại mà hành vi này gây ra

 

  1. Xử lý khiếu nại.

Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp với Công ty cổ phần thương mại điện tử Vận Thông (VATO.EC):

Thông tin liên hệ:

  • Gọi điện thoại tổng đài : 1900.6667
  • Gửi Email đến : support@vato.vn

Thời gian để VATO.EC tiếp nhận khiếu và xử lý khiếu nại:

  • Trong vòng hai (03) ngày làm việc, kể từ khi nhận được khiếu nại, VATO.EC sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. VATO.EC cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với nhà cung cấp để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.
  • Trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của VATO.EC về khiếu nại, nhà cung cấp sẽ chủ động phối hợp với VATO.EC để giải quyết, xử lý khiếu nại; chủ động thông báo cho người khiếu nại và VATO.EC hoặc ủy quyền cho VATO.EC thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.
  • Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, xử lý của nhà cung cấp, thì VATO.EC có trách nhiệm chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng.
  • Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì VATO.EC sẽ phối hợp với nhà cung cấp để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết.
  • VATO.EC tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị nhà cung cấp nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực mua bán hàng hoá thực phẩm, giao thông vận tải… cũng như có những hành vi phù hợp đối với người mua. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, cũng như hành vi gây tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
  • Các bên bao gồm nhà cung cấp, người mua có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Nhà cung cấp phải là bên chủ động xử lý và giải quyết khiếu nại. VATO.EC sẽ chỉ đóng vai trò phối hợp, hỗ trợ việc xử lý và giải quyết khiếu nại giữa nhà cung cấp và người mua. VATO.EC sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và nhà cung cấp nếu được bên có liên quan đến tranh chấp hoặc cơ quan pháp luật có thẩm quyền yêu cầu.
  • Sau khi nhà cung cấp và người mua đã giải quyết xong tranh chấp, khiếu nại, nhà cung cấp có trách nhiệm thông báo lại cho VATO.EC. Trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi liên quan đến hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử của Bên Cung Cấp Xe và Lái xe đã được nhà cung cấp và VATO.EC cam kết trong hợp đồng hợp tác kinh doanh, thì VATO.EC sẽ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm tương ứng.
  1. ĐIỀU KHOẢN HIỆU LỰC 
  • Điều khoản sử dụng này có hiệu lực kể từ ngày Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ VATO FOOD và là hợp đồng điện tử giữa Khách hàng với VATO.EC
  • VATO.EC được quyền bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ Điều khoản sử dụng này và thông báo đến Tài xế qua công nghệ VATO hoặc/và website https://www.vato.vn.
  • Khách hàng chỉ định website https://www.vato.vn/ là một trong những hệ thống thông tin để nhận thông điệp dữ liệu từ Công ty và thời điểm nhận là thời điểm thông điệp dữ liệu được Công ty đưa lên website https://www.vato.vn/.
  • Thông điệp dữ liệu bao gồm: hợp đồng điện tử, thông báo, chính sách, quy tắc ứng xử…Tài xế có nghĩa vụ tìm hiểu, cập nhật, đọc và đồng ý thông điệp dữ liệu trên website https://www.vato.vn/ khi sử dụng các dịch vụ VATO FOOD.